Con người chuyển từ kỹ năng này sang kỹ năng khác ngay cả khi họ chỉ có một khái niệm mơ hồ về đích đến cuối cùng
Chơi là sự thử nghiệm các kỹ năng mới học trong những môi trường mới
Tới đây, chúng ta sẽ gặp phải một trong những hạn chế đặc trưng của con người. Nhiều trường hợp người chơi không thể dự đoán giá trị của kỹ năng mới. Miễn là có một kỹ năng mới với giá trị tiềm năng trong phạm vi dự đoán, người chơi sẽ theo đuổi nó. Kĩ năng có thể không mang lại ích lợi lâu dài thực tế nào khác ngoài niềm vui của trải nghiệm, nhưng chúng ta không quan tâm. Chừng nào những phản hồi thú vị và những phần thưởng ngắn hạn còn xuất hiện, chúng ta sẽ còn nỗ lực để theo đuổi kĩ năng đó.
Sơ đồ 9: Người chơi có tầm nhìn hạn chế
Nếu bạn xem xét điều này từ góc độ tiến hóa, hành vi này có khá nhiều ý nghĩa. Nhiều kỹ năng hữu ích phải mất từ 5 đến 10 năm để thành thạo. Trong những ngày đầu đi học, những hoạt động vui chơi đơn thuần như tán gẫu có vẻ vô dụng. Nhưng về sau, chúng sẽ mang lại nhiều tác động tích cực đến sự sinh tồn của cá nhân, là sự thông thạo chính trị, khoa học và các nghi thức giao phối.
Tuy nhiên, bộ não chúng ta chưa bao giờ tiến hóa đủ để đối phó với các trò chơi hiện đại. Các vòng tương tác được tinh chỉnh rồi kết hợp với nhau chỉ để giải trí mà không bao giờ thực sự dẫn đến một kỹ năng trong thế giới thực. Với trẻ con, chơi giống như một vụ hack lớn.
Nguồn:: Từ Giả kim thuật đến Khoa học Thiết kế trò chơi
Chúng ta đi tìm hạnh phúc trên những máy chạy bộ
Về mặt nhận thức, con người tương lai của chính mình không liên quan gì đến mình
Đa số các dự án game hoá chỉ tập trung vào cạnh tranh thi đua, chứ không tập trung vào bản đồ
Hiểu biết sâu làm ta thấy khoái cảm